Huấn luyện công tác cứu nạn, cứu hộ cho lãnh đạo chỉ huy

05/12/2019 3:05:39 CH

Ngày 02/12/2019, tại Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH khai giảng lớp huấn luyện chuyên sâu cho lãnh đạo, chỉ huy phụ trách công tác CNCH thuộc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH dự và chỉ đạo lớp tập huấn. 

Lớp huấn luyện kéo dài từ ngày 02/12 đến 15/12, tập trung vào các nội dung thực hành chỉ huy cứu nạn, cứu hộ các tình huống: cứu nạn, cứu hộ sự cố cháy nổ, môi trường có khói, khí độc; sạt lở đất đá, sập đổ nhà, công trình; trong không gian hạn chế; sự cố trong hang hầm, giếng sâu, dưới vực sâu; sự cố tai nạn giao thông; sự cố khi có người mắc kẹt trên cao; sự cố tai nạn dưới nước…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh trước tình hình sự cố, tai nạn diễn biến ngày càng phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, đòi hỏi công tác CNCH cần phải được tổ chức kịp thời, hiệu quả. Đồng chí yêu cầu các giảng viên đi sâu hướng dẫn thực hành công tác chỉ huy, triển khai CNCH đối với các tình huống sự cố, tai nạn sát với thực tiễn; các đồng chí học viên học tập nghiêm túc, tiếp thu các kiến thức, kỹ năng được chia sẻ để áp dụng vào thực tế công tác CNCH của địa phương.

Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng lớp huấn luyện:

Ảnh 1: Toàn cảnh khai mạc lớp huấn luyện

 

Ảnh 2: Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh phát biểu khai giảng

 

Ảnh 3: Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học viên lớp huấn luyện

Tin liên quan