Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tổ chức tập huấn nghiệp vụ thẩm duyệt, nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy

15/11/2019 7:46:19 SA

Ngày 01/11/2019, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH khai mạc đợt tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC cho cán bộ, chiến sĩ trực tiếp và có liên quan đến công tác này của Cục.

 

 

Đợt tập huấn diễn ra vào thứ 7 hàng tuần từ ngày 01/11/2019 đến ngày 29/12/2019, gồm 36 học viên là cán bộ, lãnh đạo của Phòng Thẩm duyệt về PCCC và các phòng nghiệp vụ có liên quan của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH. Giảng viên là các chuyên gia có kinh nghiệm thuộc Khoa Phòng cháy, Khoa Tự động và phương tiện kỹ thuật PCCC và CNCH, Trường Đại học PCCC; giảng viên của trường Đại học Xây dựng Hà Nội; chuyên gia của Viện Khoa học Công nghệ xây dựng, Bộ Xây dựng.

Nội dung tập huấn gồm 09 chuyên đề: Hướng dẫn, kiểm tra đối chiếu, kiểm tra thử nghiệm các hệ thống, giải pháp PCCC theo quy định của QCVN 06:2010/BXD và các Quy chuẩn có liên quan; hệ thống điện, chống sét cho nhà, công trình; các loại hệ thống báo cháy tự động và điều khiển thiết bị ngoại vi; đèn chiếu sáng sự cố và chỉ dẫn thoát nạn; hệ thống chữa cháy bằng nước; hệ thống chữa cháy tự động bằng khí (CO2, IG-100 và các loại khí sạch đang được sử dụng tại Việt Nam); hệ thống chữa cháy bằng bọt; hệ thống chữa cháy bằng bột./.

 

Ảnh: Trung tá Nguyễn Đức Việt – Trưởng khoa Phòng cháy, Trường Đại học PCCC trao đổi với học viên lớp tập huấn các giải pháp về giao thông phục vụ xe chữa cháy, tính chịu lửa của các cấu kiện, lối và đường thoát nạn

Thanh Tùng – Thế Hiệp